3 thg 5, 2018

Quy trình lập dự toán cho người mới bắt đầu với Dự toán Eta

Phần mềm Dự toán Eta là một trong những phần mềm dự toán phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Ra đời từ năm 2012 Dự toán Eta là một đột phá công nghệ tại thời điểm đó, được ví như “Apple” về lĩnh vực phần mềm lập dự toán công trình.

Vậy quy trình lập dự toán cho người mới bắt đầu với Dự toán Eta như thế nào?

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng mới bắt đầu làm quen với phần mềm dự toán Eta có thể lập dự toán công trình nhỏ hoàn thiện nhất.
Với một công trình nhỏ thì bạn không nhất thiết phải sử dụng khóa cứng dự toán eta mà bạn có thể sử dụng dự toán eta miễn phí (giới hạn 30 mã hiệu công việc) là được rồi. Việc tải dự toán eta miễn phí bạn có thể thực hiện tại đây.

Sau khi đã có trong tay phiên bản miễn phí thì chúng ta sẽ bắt tay ngay vào việc sử dụng để lập dự toán.

  • Bước 1: Nhập mã hiệu công việc tại sheet Tiên lượng (hướng dẫn nhập mã hiệu tại đây)
  • Bước 2: Nhập khối lượng được bóc tách từ bản vẽ thiết kế (bạn có thể tham khảo cách nhập khối lượng tại đây)
  • Bước 3: Chỉnh sửa định mức theo ý muốn của chủ đầu tư.
  • Bước 4: Lắp giá thông báo mới nhất của liên sở Xây dựng – Tài chính để tính chênh lệch khi lập dự toán
  • Bước 5: Điều chỉnh hệ số nhân công hoặc giá nhân công theo vùng theo hướng dẫn của từng địa phương cụ thể (các bạn có thể tham khảo các thông tư, văn bản hướng dẫn điều chỉnh giá nhân công tại đây)
  • Bước 6: Điều chỉnh máy thi công cho công trình tại bước này các bạn cần xác định giá nhiên liệu tại thời điểm gốc và thời điểm hiện tại theo thông báo mới nhất của Tập đoàn dầu khí để tính bù giá nhiên liệu cho máy thi công.
  • Bước 7: Điều chỉnh hệ số chi phí chung, hệ số chịu thuế tính trước và thuế giá trị gia tăng (VAT)
  • Bước 8: In ấn hồ sơ nếu là hồ sơ dự thầu thì bạn in sheet tiên lượng, sheet chiết tính và sheet đơn giá dự thầu còn nếu bạn lập dự toán thì bạn cần in ấn hồ sơ nhiều hơn bao gồm sheet tiên lượng, sheet tổng hợp vật liệu, nhân công, máy thi công, sheet tổng hợp kinh phí dự toán và cuối cùng là sheet phân tích vật tư.
  • Bước 9: Xuất file dự toán ra Excel. (xem thêm cách xuất, nhập Excel vào dự toán Eta tại đây)
Như vậy chỉ  cần 9 bước ở trên bạn đã lập dự toán công trình cơ bản hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu rồi đó. Bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ thêm một số kiến thức nâng cao giúp bạn điều chỉnh hồ sơ dự toán theo đúng hồ sơ mời thầu.

Mọi ý kiến đóng góp về phần mềm dự toán eta vui lòng liên hệ số máy 0243 9908038 hoặc 0936 565 638

những kỹ năng cần có khi lập dự toán công trình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét